.

Mẹ Fatima Bổn Mạng Giáo Xứ Bích Lâm

Mẹ Fatima Bổn Mạng Giáo Xứ Bích Lâm
.

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Ca Đoàn Thiếu Nhi

MỘT NĂM HỒNG ÂN -  CA ĐOÀN THIẾU NHI – GX. BÍCH LÂM
Nhìn lại một năm hồng ân, nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của ca đoàn Thiếu Nhi nơi Giáo xứ Bích Lâm, tâm tình tạ ơn nơi mỗi ca viên lại càng trào dâng.
“ Con muốn cất cao bài ca cảm tạ
Với muôn hồng ân Chúa đã thương ban …”

Noi theo gương Chúa Giêsu Hài Đồng,  quan thầy của ca đoàn thiếu nhi giáo xứ chúng ta, với tinh thần đơn sơ, khiêm tốn và tuyệt hảo như Chúa Hài Nhi. Ca đoàn tròn một năm tuổi cũng là thời điểm quý báu để mỗi ca viên dừng lại, cảm nghiệm tình yêu quan phòng kỳ diệu của Chúa và công ơn của biết bao bậc ân nhân , đã nhiệt thành hy sinh, cộng tác, để ca đoàn có được sự đoàn kết yêu thuơng, đầy sức sống như ngày hôm nay. Quả thật, với những ca viên như những thiên thân nhỏ hằng khiêm tốn chầu trước Nhan Thánh Chúa với những lời ngợi khen chúc tụng, với những ước nguyện đơn sơ chân thành giúp cho cộng đoàn tìm được sự bình an nơi nhà Chúa và giúp cộng đoàn nâng tâm hồn gần lòng Chúa hơn.
Một  năm hình thành và phát triển của ca đoàn, thời gian chưa phải là dài, nhưng thật quý báu. Chúa quan phòng luôn yêu thương cho ca đoàn được chăm sóc bởi vị mục tử là Cha Chánh xứ đầy tình yêu thương, quảng đại, luôn hỗ trợ và nâng đỡ tinh thần cho ca đoàn với các ca viên còn rất mới mẻ và nhỏ bé này. Với tấm lòng của vị mục tử chan chứa tình phụ tử, không ít lần ca đoàn được các cha, các thầy ghé thăm và cùng ngồi tập hát, không ít lần các cha, các thầy, các dì  đã đến và hướng dẫn ca đoàn về những thiếu sót cần phải chỉnh sửa. Những hình ảnh thân thương đó còn đọng mãi trong lòng các ca viên của ca đoàn. Ca đoàn thiếu nhi đã phải mang một nhiệm vụ vô hình, một nhiệm vụ mà chẳng cần ai phải nhắc nhở hay phải có văn bản hướng dẫn gì cả, đó là nhiệm vụ làm cái nôi đào luyện thế hệ trẻ cho các ca đoàn khác sau này. Thế hệ nối tiếp thế hệ, phục vụ nối tiếp phục vụ, niềm vui nối tiếp niềm vui. Từ đây, các sinh hoạt phụng tự góp lời ca tiếng hát cho các buổi cử hành phụng vụ trong giáo xứ sẽ phát triển phong phú và thánh thiện hơn.
Để có được thành quả lớn lao như ngày hôm nay, chúng ta cũng ghi nhận sự hy sinh tận tuỵ, lòng nhiệt thành và sự sáng tạo cũng như khả năng thích ứng và uyển chuyển của các các Soeur Dòng Đaminh  Ngọc Lâm, cũng như tâm huyết của Cha Chánh xứ, Cha Phó, người góp của, người góp công, để duy trì và phát triển các sinh hoạt của ca đoàn. Tạ ơn Chúa cho chúng ta duy trì được tinh thần hợp nhất yêu thương, để cùng chung tay giúp nhau sống và nên thánh, theo gương Chúa Giêsu Hài Đồng mà ca đoàn kính trọng thể vào Lễ Giáng Sinh.
Hôm nay, mừng ca đoàn tròn một  năm hiện diện, và lễ bổn mạng, nhìn các ca viên, với trên dưới 70 em, trong bộ đồng phục mới chỉnh tề, chỉnh chu đẹp mắt, chúng ta không khỏi bật lên lời tạ ơn Chúa với niềm vui tươi phấn khởi. Tạ ơn Chúa đã luôn yêu thương, săn sóc và hướng dẫn ca đoàn, để các ca viên trở nên men muối cho đời, ướp mặn đời bằng tình yêu, tinh thần phục vụ và bằng chính lời ca tiếng hát của mình.
Như một câu nói nổi tiếng của Thánh Augustinô: “Hát hay là cầu nguyện hai lần”. Nguyện chúc Ca đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ Bích Lâm  luôn yêu thương, đoàn kết và vững bước, và biết dùng lời ca tiếng hát để để giúp cộng đoàn cầu nguyện và nâng hồn cộng đoàn đến gần Chúa hơn.
Ca đoàn Thiếu Nhi – Giáo xứ Bích Lâm


1. Năm thành lập: 12/2012
2. Lễ bổn mạng:
25/12 (Lễ Chúa Giáng sinh )
3. Ca trưởng hiện tại:
Soeur Maria Nguyễn Thị Hà
4. Phục vụ:
 
    Thánh lễ 8g30 sáng Chúa Nhật
      Thánh lễ 5g
45 chiều thứ năm
5. Quá trình hoạt động:
   Số ca viên hiện tại khoảng
70 người.
   Giờ tập hát: Từ 1
8g30 đến 19g30 tối thứ Năm hàng tuần.
   Từ
16g00 đến 17g30 chiều Thứ Bảy & Chiều  Chúa Nhật hàng tuần.
6. Học thêm đàn organ
   Từ 15g00 đến 16g00 chiều Thứ Bảy & Chiều  Chúa Nhật hàng tuần.

7. Địa chỉ liên lạc : Soeur Maria Nguyễn Thị Hà
   
Tu xá Đaminh Ngọc Lâm : 1514,  Ngọc Lâm 1, Phú Thanh, Tân Phú, Đồng Nai
8. Email: hamyson75@yahoo.com
9. Điện thoại liên lạc: 0613.699.669

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

THÁNH KINH 100 TUẦN- ĐGM PHÊRÔ NGUYỄN KHẢM

( Khi nghe Kinh Thánh 100 tuần, rất cần cuốn KINH THÁNH GỒM CẢ CỰU ƯỚC LẪN TÂN
ƯỚC, để học, đối chiếu và áp dụng vào cuộc sống)" Nguồn: suyniem.com"