.

Mẹ Fatima Bổn Mạng Giáo Xứ Bích Lâm

Mẹ Fatima Bổn Mạng Giáo Xứ Bích Lâm
.

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Thánh Lễ tạ ơn công bố thành lập Huynh đoàn Đa Minh Giáo Xứ Bích Lâm


Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức công bố thành lập Huynh đoàn. Mở đầu, anh trưởng Ban Phục vụ Liên huynh Phương Lâm đọc văn thư thành lập Huynh đoàn với thánh hiệu Đa Minh tại Giáo xứ Bích Lâm của Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Bề trên Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam

        Ngọc Lâm thuộc Giáo hạt Phương Lâm là một trong những giáo xứ lớn và đông giáo dân của Giáo phận Xuân Lộc. Nhưng Huynh đoàn Ngọc Lâm thì lại là một Huynh đoàn có số anh chị em đông nhất thế giới. Thời gian vừa qua, giáo quyền Giáo phận đã tách từ Giáo xứ Ngọc Lâm để thành lập    một Giáo xứ mới có tên là Bích Lâm. Cùng theo về Giáo xứ mới, 318 anh chị em trong Huynh đoàn Ngọc Lâm nay cũng “ra riêng”.



          
          Được sự quan tâm của Cha chánh xứ, An-phong-xô Hồ Ngọc Thắng, anh chị em đã tiến hành các thủ tục thành lập Huynh đoàn mới. Sau thời gian để nhận được sự chấp thuận của giáo quyền Giáo phận và quyết định thành lập Huynh đoàn của Bề trên Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, hôm nay, ngày 09/3/2013, khuôn viên nhà thờ còn đơn sơ bằng cây gỗ, mái tôn, khoác trên mình bầu khí của một ngày hội với cờ hoa, băng-rôn đón chào Cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận, cha chánh xứ Ngọc Lâm cũng là Linh hướng Liên huynh Phương Lâm, quý cha phó Giáo xứ Ngọc Lâm, Giáo xứ Định Quán, dì trợ uý Huynh đoàn Ngọc Lâm, đại diện Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận, đại diện cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Bích Lâm cùng rất đông quý anh chị trong Huynh đoàn “mẹ” và quý anh chị Ban Phục vụ 10 Huynh đoàn bạn trong Liên huynh về tham dự Thánh Lễ tạ ơn công bố thành lập Huynh đoàn.

 

        Đúng 8giờ30, cha chánh xứ Bích Lâm, chủ tế, cùng với quý được rước tiến vào cung Thánh để dâng Lễ Tạ Ơn trong cùng một màu trắng tinh khôi (thay vì màu tím của Phụng vụ Mùa Chay) để hoà hợp với niềm vui và màu áo trắng đặc trưng Đa Minh của anh chị em.
Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức công bố thành lập Huynh đoàn.


          Mở đầu, anh trưởng Ban Phục vụ Liên huynh Phương Lâm đọc văn thư thành lập Huynh đoàn với thánh hiệu Đa Minh tại Giáo xứ Bích Lâm của Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Bề trên Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. 


 

          Tiếp theo là lời nhắn nhủ của Cha chánh xứ với quý anh chị trong Huynh đoàn vừa được thành lập. Sau đó, Ngài đã cùng với ông trưởng Ban Hành giáo Giáo xứ Bích Lâm, anh trưởng ban Phục vụ Liên huynh Phương lâm ký tên và trao biên bản, văn thư thành lập Huynh đoàn cho vị đại diện thỉnh nguyện viên.

  
           Cùng với sự đề cử của anh chị em thỉnh nguyện viên và sự đồng thuận của Cha chánh xứ, Cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận đã ký quyết định chỉ định Ban Phục vụ Huynh đoàn Bích Lâm nhiệm kỳ 2013-2017 có 7 thành viên và chỉ định anh Giuse Phạm Hải Đảo làm Đoàn trưởng. Anh trưởng Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận đã đọc quyết định và cùng với anh phó Ban Phục vụ Huynh đoàn Giáo phận, anh trưởng Ban Phục vụ Liên huynh Phương Lâm trao ấn chỉ, sổ sách cho quý anh chị tân Ban Phục vụ Huynh đoàn Bích Lâm.


            
             Sau Thánh Lễ, quý Cha và quý khách đã cùng chung vui với anh chị em Huynh đoàn Bích Lâm trong tiệc vui thân mật và thưởng thức những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của quý Cha, của anh chị em và các hội đoàn trong Giáo xứ Bích Lâm.


           Xin chào mừng quý anh chị Huynh đoàn thứ 152 trong Giáo phận Xuân Lộc. Kính chúc quý anh chị trở nên “muối, men” để cùng với cộng đoàn Giáo xứ làm cho hạt mầm Đức Tin nở rộ và lan toả trên những vùng đất mới.  



BPV/HĐGP




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

THÁNH KINH 100 TUẦN- ĐGM PHÊRÔ NGUYỄN KHẢM

( Khi nghe Kinh Thánh 100 tuần, rất cần cuốn KINH THÁNH GỒM CẢ CỰU ƯỚC LẪN TÂN
ƯỚC, để học, đối chiếu và áp dụng vào cuộc sống)" Nguồn: suyniem.com"